Thứ Hai, 13 tháng 11, 2017

Huyết áp cao là một căn bệnh rất nguy hiểm bởi những biến chứng nguy hiểm liên quan đến bệnh tim mạch. Đối với những người phụ nữ mang thai, căn bệnh này còn nguy hiểm hơn rất nhiều.

Cách chữa trị cho bà mẹ mang thai bị cao huyết áp

Bà bầu mắc huyết áp cao cần phải cẩn trọng
Bà bầu mắc huyết áp cao cần phải cẩn trọng

Việc tìm hiểu cách điều trị bệnh huyết áp cao cho người đang mang thai là vô cùng cần thiết để bảo vệ sức khỏe cho cả mẹ và con. Theo đó, trong trường hợp chưa có chỉ định của bác sỹ thì tốt nhất, sản phụ không nên dùng bất kỳ loại thuốc nào. Vì sử dụng thuốc khi mang thai rất nguy hại, có thể gây nên nhiều tác dụng phụ cũng như những biến chứng gây hại sau này. Lúc này, người bệnh quan tâm trong khẩu phần ăn uống để cải thiện được tình hình cũng như duy trì áp huyết ổn định. Nguyên tắc chung trong chế độ ăn uống cho mẹ bầu khi điều trị huyết áp cao là hạn chế mỡ động vật, chất kích thích, thực phẩm cay nóng và tập thói quen ăn nhạt. Ngoài ra, thai phụ còn nên tăng cường thêm cà rốt, cà chua, rau cần, nho, cam quýt…trong chế độ ăn uống vì đây là những thực phẩm rất có lợi, giúp hạn chế biến đổi do huyết áp cao gây ra.
Nếu sử dụng thuốc, người bệnh tuyệt đối phải tuân theo sự chỉ định của bác sỹ. Không được tự ý thay đổi liều lượng thuốc hoặc ngưng thuốc khi cảm thấy áp huyết trở lại bình thường. Để phòng ngừa cũng như kịp thời điều trị huyết áp cao, thai phụ nên khám thai và kiểm tra áp huyết theo định kỳ. Cùng với đó, khi thấy có các triệu chứng đau đầu, chóng mặt, hoa mắt, mờ mắt, sưng phù chân tay… thì phải đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để kiểm tra.
Để điều trị bệnh huyết áp cao được hiệu quả, thai phụ cũng như người thân cần quan tâm để phát hiện kịp thời và tuân thủ theo phương pháp điều trị của bác sỹ, giúp bảo vệ cho sự khỏe mạnh, an toàn của cả mẹ và con.


 Những gây hại của cao huyết áp khi mang thai

Cao huyết áp có thể gây giảm lưu lượng máu đến nhau thai khiến lượng oxy và dinh dưỡng được cung ứng cho thai nhi không vượt quá làm tác động đến sự phát triển của thai trong tử cung, sinh non, nhau bong non, thai chết lưu…Bên cạnh đó, còn có thể làm thai nhi bị suy chất dinh dưỡng, gây hại còn có thể sinh non hoặc buộc lòng phải cho con ra đời sớm để giảm bệnh lý cho mẹ.
Không chỉ thế, phụ nữ mang thai bị cao huyết áp còn có thể bị tổn thương thận và các cơ quan khác có nguy cơ phải triển tiền sản giật. Nếu không kiểm soát được áp huyết có thể dẫn đến các tai biến cho mẹ. Do đó cần phải điều trị huyết áp cao ngay khi tìm ra ra.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts