Thứ Ba, 21 tháng 11, 2017

Cao huyết áp là căn bệnh dễ bắt gặp đến nay, không chỉ làm ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh hoạt mỗi ngày của bạn mà còn có nguy cơ gây nên đột quỵ không ngờ tới. Vậy bạn có biết căn nguyên cao áp huyết là gì không?
Áp huyết cao thường xuất hiện ở người có tuổi
Áp huyết cao thường xuất hiện ở người có tuổi

Tuổi tác

Tuổi tác được coi là lý do cao huyết áp hay gặp, bởi căn bệnh này thường tập kết vào đối tượng người già. Do lần này các bộ phận chức năng trong cơ thể yếu đi, các chuyển động trao đổi, lưu thông máu trong cơ thể cũng trắc trở hơn, dẫn đến bệnh cao huyết áp.

Di truyền

Di truyền là yếu tố có trong danh sách căn nguyên dẫn đến cao áp huyết. Nếu bạn đang có hàm lượng cholesterol cao, gia đình có tiền sử mắc bệnh cao huyết áp thì cũng không loại bỏ được trường hợp di truyền qua bạn.

Béo phì

Thừa cân chính là cỗi nguồn cao huyết áp phổ biến. Điều này vô cùng dễ hiểu, do khi thừa cân, lượng mỡ thừa bám gây nên chứng mỡ máu cao, bám vào thành động mạch, tạo nên mảng xơ vữa chèn ép động mạch, khiến quá trình lưu thông máu vấn đề. Lúc này, bắt buộc tim phải chuyển động nahnh và mạnh hơn mới đủ máu đi đến các bộ phận khác trong cơ thể, làm huyết áp tăng cao.
Béo phì là cỗi nguồn dẫn đến áp huyết cao
Béo phì là cỗi nguồn dẫn đến áp huyết cao

Ăn mặn

Những người nhạy cảm thường rất dễ bị cao huyết áp nếu đưa lượng muối cao vào cơ thể.

Sử dụng chất cồn, rượu bia

Không chỉ là nguồn gốc cao áp huyết, rượu, bia, thuốc lá và các chất cồn khác còn gây nên những loại bệnh khác liên quan đến tim mạch, phổi, tiêu hóa, mỡ máu. Việc đều đặn dùng bia rượu làm cholesterol tăng cao, không khác gì bạn đang ngày càng đến gần hơn với lưỡi hái tử thần.

Căng thẳng, stress

Công việc mệt mỏi và áp lực, bạn phải ngồi nhiều, ít vận động cũng khiến cho bệnh cao huyết áp tìm đến bạn. Bởi nững khi căng thẳng máu dồn lên não nhiều hơn, khiến vận động lưu thông máu mạnh, áp lực lên động mạch. Hãy giữ bình tĩnh, tâm lí thoải mái và vui vẻ để tránh nguy cơ cao huyết áp nhé.

Lười di chuyển

Nếu bạn đan ngồi một chỗ, ì ạch, lười biếng vận động, không tập hoạt động thể dục thì việc mắc phải bệnh cao huyết áp cũng là điều dễ hiểu. Lười chuyển động khiên cho các nguồn năng lượng không chuyển hóa được, chúng tích tụ trong cơ thể gây nên nhiều chứng bệnh như mỡ máu cao, bệnh về gan, béo phì, quá cân,… ảnh hưởng đến trí tuệ và sức khỏe của bạn.
Lười chuyển động là một trong những nguồn gốc gây huyết áp cao
Lười chuyển động là một trong những nguồn gốc gây huyết áp cao
Nguyên do cao áp huyết có rất nhiều yếu tố khác nhau. Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp bạn biết và tìm cách đề phòng căn bệnh này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts