Thứ Năm, 23 tháng 11, 2017

Điều trị huyết áp cao không dùng thuốc mà bằng các bài thuốc nam đang rất được nhiều bệnh nhân ứng dụng như xạ đen, giảo cổ lam, mật gấu,…Vậy cây mật gấu có công dụng như thế nào trong chữa trị tăng huyết áp?
Cây mật gấu miền Nam
Cây mật gấu miền Nam

Tìm hiểu về cây mật gấu

Cây mật gấu là loài cây thân mềm, thuộc họ thảo có vị đắng. Chúng thường chia thành hai loại là cây mật gấu bắc và cây mật gấu miền Nam. Tuy cùng một tên những hai loài cây này lại có tác dụng khác nhau, chỉ cây mật gấu miền Nam mới có công dụng điều trị huyết áp cao.
Đây là loài cây mềm thuộc họ thảo, thân màu trắng, lá có hình bầu dục và mép răng cưa. Cây này có thể dùng tất cả các bộ phận : lá, thân để làm thuốc chữa cao áp huyết.

Tác dụng chữa cao áp huyết của cây mật gấu miền Nam

Điều trị huyết áp cao bằng cây mật gấu miền Nam là bài thuốc được nhiều người mắc bệnh ứng dụng và đã thành công. Bởi trong cây này có các dược chất có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, làm tiêu mỡ và giảm các mảng xơ vữa động mạch, giúp ổn định áp huyết cao nhanh chóng.
Cây mật gấu có thể dùng để ăn sống như rau, nấu canh hay luộc ăn. Các phần thân và lá có thể dùng phơi khô đun sôi uống thay nước mỗi ngày.
Kiên trì áp dụng trong vòng 1 tháng bạn sẽ thấy ngay công dụng ổn định huyết áp cao của loại cây này.
Cho tới hiện tại chữa trị huyết áp cao có thể sử dụng nhiều phương thức khác nhau, tuy nhiên dùng cây mật gấu để điều trị vừa hiệu quả lại đơn giản và tiết kiệm. Cùng với đó, những bài thuốc điều trị áp huyết cao tại nhà từ cây giảo cổ lam, hoa hòe, hoa cúc,… là bài thuốc dân gian đơn giản, sử dụng thảo dược để chữa trị nên rất lành tính, ít gây ra các tác dụng phụ.
Điều trị áp huyết cao bằng cây mật gấu miền Nam
Điều trị huyết áp cao bằng cây mật gấu miền Nam

Những chú ý khác trong chữa trị áp huyết cao

Cao huyết áp là căn bệnh nguy hiểm nhưng nếu phát hiện sớm và điều trị kịp thời bạn sẽ không cần quá lo lắng. Đến nay với người cao áp huyết ngoài cách áp dụng thuốc tân dược thì việc duy trì chế độ ăn uống, sinh hoạt, nghỉ ngơi phù hợp cũng góp phần quan trọng vào chữa bệnh. Trong đó, sử dụng nhiều rau xanh, hoa quả, bổ dung chất xơ cho cơ thể, kiềm chế món ăn mặn, nhiều dầu mỡ, đường bột, hạn chế áp dụng chất cồn sẽ giúp ích cho việc điều trị huyết áp cao. Không những thế, người cao huyết áp cũng cần duy trì chế độ tập luyện chơi thể thao đều đặn nhằm tiêu hao năng lượng dư thừa trong cơ thể, giúp săn chăc cơ bắp, điều hòa huyết áp.
Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp bạn biết thêm về liệu pháp điều trị huyết áp cao đơn giản và hiệu quả từ cây mật gấu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts