Thứ Tư, 22 tháng 11, 2017

Người già là đối tượng bị mắc chứng bệnh cao áp huyết nhiều nhất. Vậy chỉ số cao huyết áp là bao nhiêu ở người già? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu.

Chỉ số áp huyết ở người cao tuổi

Bình thường ở độ tuổi tầm trung thì mức áp huyết dao động ở 120/80 mmHg còn khi độ tuổi thay đổi thì chỉ số áp huyết đạt tiêu chuẩn bình thường cũng có sự đổi thay theo.
Theo dõi chỉ số cao huyết áp là bao nhiêu
Theo dõi chỉ số cao áp huyết là bao nhiêu
Ở người lớn tuổi, chỉ số áp huyết lứa tuổi 60- 64 thường ở khoảng 134/87 mmHg. Còn với những người ở độ tuổi 70 trở lên thì mức huyết áp thông thường là ở khoảng 140-160 mmHg, áp huyết tâm trương ở mức dưới 90 mmHg. Vậy chỉ số cao huyết áp là bao nhiêu ở người già? Khi người cao tuổi có mức huyết áp vượt ngưỡng 140-160/90 mmHg được hiểu là huyết áp cao. Tuy vậy chỉ số cao áp huyết là bao nhiêu này cũng chưa chắc đã đúng ở tất cả mọi người. Chính từ đó, cần căn cứ vào từng trường hợp cụ thể, thể trạng của mỗi người, tiến hành thăm khám, làm xét nghiệm để có thể kết luận được mức chỉ số cao áp huyết là bao nhiêu.

Những kiểu cao huyết áo hay gặp ở người già

Người cao tuổi thường mắc các chứng cao huyết áp như cao huyết áp tâm thu, cao huyết áo giới hạn, cao huyết áo áo choàng trắng, tác động xấu đến sức khỏe.
  • Cao huyết áo tâm thu: cao huyết áp tâm thu được xác dịnh khi chỉ số huyết áp tâm thu ở mức trên 160 mmHg, áp lực tâm trương ở mức dưới 90 mHg. Chứng cao áp huyết tâm thu này sẽ gây ra nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch như đau tim, nhồi máu cơ tim gấp 2-4 lần so với bình thường.
Những cơn đau ngực biểu hiện của cao huyết áp tâm thu
Những cơn đau ngực dấu hiệu của cao áp huyết tâm thu
  • Cao áp huyết giới hạn: chỉ số cao huyết áp là bao nhiêu ở trường hợp cao huyết áp giới hạn? Đó là khi chỉ số áp huyết đạt mức trên 140/90 mmHg, trường hợp này người bệnh chỉ bị nhẹ. Tuy nhiên nó cũng gây ra dấu hiệu như chóng mặt, đau đầu,buồn nôn, mệt mỏi. Dù không gây ra biểu hiện thiếu an toàn đến tính mạng như cao huyêt áp tâm thu nhưng nếu không phát hiện và điều trị kịp thời, để bệnh âm ỉ trong thời gian dài thì nguy cơ mắc chứng nhồi máu cơ tim là khó tránh khỏi.
  • Cao áp huyết áo choàng trắng là khi cơ thể có những căng thẳng, áp lực mệt mỏi khiến chỉ số huyết áp tăng cao không ngờ tới. Bạn có thể xác định các triệu chứng này bằng cách đo áp huyết tại nhà, điều chỉnh chế độ nghỉ ngơi hợp lý để ổn định áp huyết. Cao huyết áp áo choàng trắng dường nhu không ảnh hưởng đén sức khỏe, nhiều trường hợp dường như vô hại.
Người có tuổi là lứa tuổi cơ thể đã dần suy yếu, các cơ quan trong cơ thể chuyển động kém hơn, chứng cao áp huyết xuất hiện nhiều và thường bắt gặp. Chính do vậy, hãy thường xuyên cho người lớn tuổi thăm khám định kì, đo áp huyết đều đặn để kiểm soát tình trạng sức khỏe.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts