Thứ Ba, 21 tháng 11, 2017

Áp huyết bình thường của con người là 120/80 mmHg, khi chỉ số áp huyết cao hơn mức này đạt ngưỡng 140/90 tức là bạn đã mắc bệnh cao áp huyết. Huyết áp cao tiềm ẩn nhiều nguy cơ không ngờ trước. Vậy những dấu hiệu nào cho bạn biết căn bệnh này đang quay quẩn bên mình. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé.

Đau đầu

Đâu đầu là các triệu chứng bệnh cao áp huyết rõ rệt, bạn chỉ cần để ý kĩ là có thể biết được. Khi mà huyết áp ở mức 180/110 mmHG hì các cơ đau đầu bắt đầu kéo đến liên tục do máu không lưu thông kịp lên não. Những cơn đau dầu diễn ra thường xuyên và nếu không có hướng xử lý kịp thời nhiều người sẽ rơi vào nhiều trường hợp nguy hiểm hơn. Khi thường xuyên xuất hiện những cơn đau đầu hãy để ý và có hướng kiểm tra để phát hiện đúng căn nguyên.
Đau đầu – biểu hiện của huyết áp cao
Đau đầu – biểu hiện của áp huyết cao


Chóng mặt

Khi động mạch bị tắc ngẽn, máu không kịp lưu thông lên não sẽ khiến bạn có cảm giác chóng váng, chóng mặt cực kì mệt mỏi. Đây chính là triệu chứng bệnh cao áp huyết bạn nên biết. Khi rơi vào trường hợp này bạn nên ngồi hoặc nằm xuống nghỉ ngơi, kìm hãm hoạt động và có hướng xử lí kịp thời để tránh nguy cơ đột quỵ xảy ra.

Chảy máu mũi

Những cơn tăng áp huyết đột ngột sẽ gây ra hiện tượng chảy máu mũi nhiều, thất thường. Bạn nên đến ngay cơ sở y tế để khám và tìm ra nguyên nhân, nếu đó là triệu chứng cao huyết áp bạn nên tìm cách điều trị sớm.

Buồn nôn

Buồn nôn cũng là các triệu chứng của bệnh huyết áp cao kết hợp với khó thở, mắt nhìn mờ.

Xuất hiện vết máu trong mắt

Khi trong mắt có vệt máu hoặc xuất huyết kết mạc là biểu hiện của người bệnh tiểu đường và áp huyết cao. Nếu phát hiện hiện trạng này bạn nên thăm khám để có hướng điều trị bệnh sớm.

Tê chân tay

Khi huyết áp cao, máu không thể lưu thông kịp đến các tứ chi khiến bạn có cảm giác căng thẳng, ngứa ran hoặc tê ở chân tay. Lần này nên tiến hành xoa bóp để máu có thể lưu thông dễ hơn.
Tê chân tay – dấu hiệu bệnh cao huyết áp
Tê chân tay – biểu hiện bệnh cao áp huyết
Bệnh cao áp huyết vô cùng nguy hiểm, nó có thể gây ra đột quỵ bất cứ lúc nào. Chính từ ấy việc phát hiện sớm các biểu hiện bệnh, tìm ra nguồn gốc áp huyết cao và cách điều trị thích hợp.
Huyết áp cao có thể xuất hiện do tuổi tác, di truyền, chế độ ăn uống, sinh hoạt, luyện tập hay do căng thẳng, mệt mỏi. Tùy vào từng nguyên nhân mà bệnh nhân nên có cách điều trị, kết hợp khẩu phần ăn uống, sinh hoạt, nghỉ ngơi lành mạnh để bệnh cao huyết áp không còn là khiếp sợ.
Hy vọng với những kiến thức này sẽ giúp bạn biết cách phát hiện sớm bệnh cao huyết áp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts