Thứ Bảy, 25 tháng 11, 2017

Tăng huyết áp là bệnh không an toàn nếu không pát hiện sớm và có biện pháp điều trị thích hợp. Càng không an toàn hơn, khi trong thời kì mang thai phụ nữ bị mắc chứng áp huyết cao. Vậy những các triệu chứng cao huyết áp nào khi mang thai bạn nên biết.
Tăng huyết áp trong thai kì cực kì thiếu an toàn
Tăng huyết áp trong thai kì cực kì thiếu an toàn


Biểu hiện huyết áp cao trong thai kì

Trong thời kì mang thai, áp huyết người mẹ sẽ có sự đổi thay do lượng máu tăng nhiều hơn, loãng hơn, tim đập nhanh hơn,… đây là những triệu chứng của người huyết áp cao ở thời kì dầu. Bắt đầu từ tuần thứ 20 trở đi, các triệu chứng huyết áp cao ở phụ nữ mang thai rõ ràng hơn. Bạn có thể phát hiện ra bệnh bằng cách đo các chỉ số huyết áp, khi chỉ số trên 140/90 mmHg được gọi là cao huyết áp. Nếu các bà bầu không theo dõi thường xuyên sẽ dẫn đến tình trạng cao áp huyết nặng và dẫn đến nhiều tai biến thiếu an toàn. Dù bị cao áp huyết phái yếu mang thai vẫn sinh con ra khỏe mạnh nhưng trong quá trình mang thai đó sẽ có nhiều thiếu an toàn cho cả hai mẹ con.

Những tai biến phổ biến do cao huyết áp khi mang thai

Cao áp huyết là căn bệnh có thể dẫn đến nhiều tai biến nguy hiểm, đặc biệt với phái nữ đang trong thai kì thì căn bệnh này càng nguy hiểm hơn.
  • Từ tuần thứ 20 trở đi nếu chị em mang thai xuât hiện dấu hiệu cao áp huyết có thể dẫn đến tai biến biến chứng mạch máu não do mạch máu bị vỡ dưới áp lực cao.
  • Cao áp huyết sẽ khiến máu và oxy khó lưu thông đến tất cả các cơ qquan trong cơ thể. Bởi vậy chất dinh dưỡng để nuôi dưỡng thai nhi cũng thiếu hụt làm ảnh hưởng đến sự phát triển thông thường của thai, như: thai chậm phát triển, sinh non, thai chết lưu,…
  • Tăng huyết áp khi ở mức trên 140/90 mmHg là giai đoạn cần dùng thuốc để chữa trị, nhưng với các nàng mang thai việc dùng thuốc tân dược là điều tối kị. Từ ấy, nhiều trường hợp buộc lòng phải cho con ra đời sớm để giảm bệnh lý cho mẹ, thai nhi nhẹ cân, suy dinh dưỡng.
  • Các nàng mang thai bị tăng huyết áp có thể bị các biến chứng liên quan đến thận như suy thận, tiền sản giật.

 Áp huyết cao khiến mẹ và bé thiếu an toàn
Áp huyết cao khiến mẹ và bé thiếu an toàn

Chính bởi những tai biến thiếu an toàn này mà việc phát hiện sớm các các triệu chứng tăng huyết áp là điều vô cùng cần thiết và quan trọng. Chị em mang thai nên thường xuyên thăm khám định kì, duy trì khẩu phần ăn nhạt, nhiều rau xanh và hoa quả để bổ sung chất xơ cho cơ thể, kìm hãm nguy cơ tăng huyết áp.
Kỳ vọng với những chia sẻ này sẽ giúp các bà bầu có thêm kinh nghiệm phòng và kiềm chế các dấu hiệu tăng huyết áp trong thời kì mang thai.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts