Thứ Hai, 11 tháng 12, 2017

Tìm hiểu bệnh áp huyết cao do đâu mà ra là điều trăn trở của khá nhiều người khi chưa có kinh nghiệm hay chưa tìm hiểu rõ về căn bệnh mạn tính này. Khá nhiều người chủ quan với tình hình sức khỏe của mình nên dẫn tới những hậu quả cực kỳ lớn. Vì thế mà các bạn cần đọc kỹ bài viết này để biết thêm về bệnh huyết áp cao và những lý do dẫn đến tình trạng huyết áp tăng cao.

Nguồn gốc dẫn đến bệnh tăng huyết áp

Nguyên nhân dẫn đến bệnh cao huyết áp
Nguyên nhân gây ra dẫn đến bệnh cao huyết áp
Có rất nhiều nguồn gốc làm cho các bạn bị huyết áp cao. Nếu xác định được bệnh xuất phát từ nguồn gốc nào thì các bạn sẽ không khó chữa trị.
nguyên nhân từ tuổi tác: theo thống kê cho thấy, khi tuổi tác càng cao thì tỷ lệ áp huyết cao sẽ càng nhiều lên. Vì thế những người cao tuổi thường có tỷ lệ mắc bệnh cao hơn.
Lý do do di truyền: bệnh áp huyết cao có thể được di truyền từ bố mẹ sang con. Nên nếu gia đình bạn có người bị cholesterol cao thì sẽ có nguy cơ bạn cũng bị tăng huyết áp.
Do bạn bị thừa cân, béo phì, lười vận động hay làm công việc mang tính chất ngồi nhiều, ít hoạt động cũng dẫn đến chỉ số áp huyết tăng lên.
Nguồn gốc xuất phát từ lối sống không lành mạnh: uống nhiều chất có cồn hay hút thuốc lá quá nhiều hàng ngày có thể làm tổn hại niêm mạc của thành động mạch trong cơ thể. Hậu quả kèm theo của hiện tượng này đó chính là làm cho lòng các động mạch bị thu hẹp và áp huyết cao.
Mỗi ngày các bạn sử dụng nhiều món mặn khiến cơ thể hấp thụ nhiều natri khiến cơ thể giữu lại chất dịch và làm cho huyết áp tăng cao.
Nguyên nhân bị tăng huyết áp cũng một phần do tâm lý bị căng thẳng kéo dài….

Liệu áp huyết cao có nguy hiểm không?

Bạn có biết bệnh cao huyết áp rất khó phát hiện bởi dấu hiệu của bệnh dường như không có. Nhưng khi bệnh đột ngột xuất hiện thì lại vô cùng không an toàn. Bởi vậy, người ta ví bệnh tăng huyết áp như “kẻ giết người thầm lặng”. Chúng ta cần kiểm tra và đo huyết áp thường xuyên để phát hiện và chữa bệnh sớm nếu không sẽ không khó xảy ra các biến chứng thiếu an toàn như suy tim, bị động mạch vòng, biến chứng mạch máu não, thậm chí đột quỵ. Ngoài ra những người cao huyết áp rất dễ bị làm giảm chức năng của thận, gây ra bệnh thận mãn tính.
Biến chứng của bệnh cao huyết áp rất nguy hiểm
Biến chứng của bệnh cao áp huyết cực kỳ nguy hiểm
Tuy vậy, các bạn đừng nên quá sợ hãi vì các chỉ số huyết áp có thể cân bằng nếu như các bạn chăm chỉ uống thuốc, thực hiện nghiêm ngặt chế độ ăn cho người bị bệnh cao áp huyết, cần biết huyết áp cao không nên ăn gì và hoạt động thể thao hàng ngày sẽ cải thiện được hiện trạng huyết áp cho bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts