Thứ Hai, 11 tháng 12, 2017

Nhiều người nghĩ ngay rằng bệnh cao huyết áp chỉ xảy ra với những người cao tuổi. Thế nhưng thực tế, cao huyết áp ở người trẻ ngày càng tăng cao và bệnh ngày càng có xu hướng trẻ hóa. Đây là một trong những dấu hiệu rất tiêu cực đối với chúng ta. Để biết thêm về hiện trạng này các bạn hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết này.
Cao huyết áp ở người trẻ ngày càng tăng cao
Cao áp huyết ở người trẻ ngày càng tăng cao

Lứa tuổi nào mắc bệnh được gọi là tăng huyết áp ở người trẻ?

Theo quan niệm trước đây thì dưới 40 tuổi được coi là trẻ nhưng ngày nay, người mắc bệnh ở độ tuổi duới 35 được hiểu là tăng huyết áp ở người trẻ.
Theo thống kê có khoảng 30% trong tổng những người áp huyết cao ở độ tuổi trẻ có thể nhận biết được nguồn gốc gây ra bệnh. Trong đó, các nguyên nhân được xác định mà giới trẻ không hiếm gặp đó chính là bệnh lý mạch máu ở thận hoặc mạch thận; bệnh lý ở bộ phận nội tiết như u sưng thượng thận, u vỏ thượng thận; bệnh lý nhu mô thận và một vài bệnh lý khác…
Cùng với đó còn có các nguồn gốc như hút thuốc lá, béo phì, tâm lý căng thẳng… đều là những nguy cơ có thể dẫn đến bệnh chứ không được xem là nguyên do gây nên huyết áp cao ở người trẻ. Một khi bệnh nhân lạm dụng những thứ độc hại đó thì mới khiến cho bệnh trầm trọng hơn.

Các cách phòng chống bệnh huyết áp cao

Cần duy trì cân nặng cơ thể ổn định

Cơ thể hợp lý, ổn định là không bị quá cân, thừa cân hay thừa trọng lượng theo tiêu chuẩn y tế. Nếu bị quá cân thì rất dễ khiến xuất hiện cao huyết áp ở người trẻ và cùng lúc bị một số bệnh lý khác.

Hỗ trợ bổ sung rau – củ – quả vào mâm cơm

Rau – củ – quả là những thực phẩm rất tốt cho sức khỏe bởi được trồng bằng biện pháp hữu cơ nên không gây độc hại cho người sử dụng. Hơn nữa chúng lại cung ứng cho chúng ta một lượng chất dinh dưỡng, các vitamin và chất khoáng, chất xơ cần thiết nuôi cơ thể. Đặc biệt là với những người cao huyết áp, những loại rau củ có thể thúc đẩy chỉ số huyết áp thấp rất hiệu quả. Từ đấy, rau củ quả không thể thiếu trong khẩu phần ăn cho người cao áp huyết.
Rau củ quả không thể thiếu trong chế độ ăn cho người cao huyết áp
Rau củ quả không thể thiếu trong chế độ ăn cho người cao áp huyết

Tăng cường hoạt động thể thao

Để kìm hãm hiện trạng thừa cân, thừa cân ở trẻ ngoài việc xây dựng chế độ ăn phù hợp thì cần kết hợp các bài hoạt động thể thao và các vận động lành mạnh để tiêu thụ calo, thúc đẩy sức khỏe…Ở lứa tuổi này không khó lựa chọn các chuyển động thể chất như hoạt động thể thao, chơi ngoài trời, đi dã ngoại, picnic…
Như vậy, để phòng chống và kìm hãm mắc bệnh cao huyết áp ở người trẻ thì các bạn cần thực hiện nghiêm các lời khuyên như trên. Kết hợp thực đơn cho người tăng huyết áp và tập luyện thể thao là cách có ích nhất và thiên nhiên để giúp trẻ hạ huyết áp, đảm bảo sức khỏe.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts